วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

google plus คืออะไร

google.com


google plus
เตรียมเห่อของใหม่ได้เลยจ้า
__________________________________________________________________________________
"โซเชียลเน็ตเวิร์ก" เป็นตลาดสำคัญที่บริษัทไอทีทั้งหลายไม่สามารถมองข้ามได้ ล่าสุดก็ถึงตาของกูเกิ้ล ที่เพิ่งเปิดตัว กูเกิ้ล พลัส (Google+) เมื่อเร็วๆ นี้ คาดกันว่าในช่วงเริ่มแรกกูเกิ้ลพลัสจะมีหน้าตาคล้ายกับเฟซบุ๊ก โดยมีภาพแสดงโปรไฟล์ และการขึ้นข่าวสารต่างๆ บนหน้าหลัก แต่ทั้งนี้ก็มีส่วนที่แตกต่าง เช่น เพื่อนของผู้ใช้ หรือข้อมูลการติดต่อจะถูกจัดกลุ่มอยู่ในวงกลมเฉพาะที่เลือกไว้ให้แสดงผล

ทำ ให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับข้อมูลการติดต่อกับคนในกลุ่มที่แตกต่างกันได้ เช่น สมา ชิกในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนร่วมโรงเรียน และยังสามารถแลกเปลี่ยนภาพถ่าย คลิปวิดีโอ หรือข้อมูลอื่นๆ ได้ภายในกลุ่มเฉพาะเท่านั้น
จุดเด่น สำคัญอีกอย่างหนึ่งของกูเกิ้ลพลัสคือ ความเป็นส่วนตัว โดยข้อมูลต่างๆ รวมทั้งการแสดงความเห็นของเจ้าของหน้าเว็บจะไม่ถูกโชว์ขึ้นเว็บให้คนทั่วไป เห็น แต่จะกำหนดเฉพาะกลุ่มเท่านั้น กูเกิ้ลพลัสเริ่มเปิดให้ทดลองใช้งานในจำนวนจำกัดตั้งแต่วันอังคารที่ 28 มิ.ย. แต่ยังไม่ระบุวันเปิดตัวที่คนทั่วไปสามารถใช้งานอย่างเป็นทางการ
__________________________________________________________
ปุ่ม Google +1 จะใช้ได้ทั่วโลกแล้ว
google plus
ก่อนหน้านี้ ปุ่ม Google +1 ถูกนำไปใช้แค่บางส่วนของเว็บ Google เท่านั้น แต่ตอนนี้ Google พร้อมที่จะผลักดันให้มันจะปรากฎอยู่ตามหน้าเว็บค้นหาของ Google ทั่วโลกแล้ว จากการเปิดเผยของ Nick Radicevic, Google Product Manager  โดยจะเริ่มก่อนที่ google.uk, .de, .jp, .fr เป็นต้น
นอกเหนือจากหน้าผลการค้นหาแล้ว Google ยังขยายการวางปุ่ม +1 ของตนไปยังเว็บพันธมิตรต่างๆ ข้างนอกอีกด้วย เช่น The Telegraph, The Independent, Last.fm, SnapDeal และ El Pais
ปุ่ม +1 คือความพยายามของ Google ที่จะขยายการปรากฎตัวของตนบนเว็บต่างๆ โดยทำงานคล้ายกับปุ่ม Like ของ Facebook และปุ่ม Tweet ของ Twitter  บริษัทคาดว่าจะนำเอาข้อมูล +1 นี้ไปใช้ช่วยเสริมผลการค้นหาต่อไปในอนาคต
… ทีนี้เราก็มีปุ่มให้กดแสดงความคิดเห็นไปได้ทั่วเว็บแล้วล่ะนะ ใครชอบผลการค้นหาอันไหนก็กด +1 ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม