วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กูเกิ้ล พลัส +



==================================================================
=============================================================
"กูเกิล" พี่ใหญ่แห่งวงการเสิร์ช เอ็นจิ้น เปิดให้บริการ"เว็บไซต์สังคมออนไลน์"แล้ว เพื่อขอท้าชนกับเฟซบุ๊ค ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านรายแล้ว...ขนาด ตามาร์ก เจ้าของ เฟสบุ๊ค ยังมี บัญชึ ของกูเกิ้ล พลัส เลยครับ...

บริการ"กู เกิล พลัส" (Google+) จะ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถแบ่งปันภาพถ่าย ข้อความ แสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งรวมถึงบริการแผนที่ หรือกูเกิล แม็ป และภาพเข้าไว้ด้วยกัน แต่ก็ยังใช้บริการอื่นๆของกูเกิลได้เช่นเดิม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับช่องทางการติดต่อต่างๆภายในกลุ่มได้อย่าง ง่ายดาย ขณะที่นักวิเคราะห์บางรายกล่าวว่า กูเกิลได้นำเนื้อหาบางส่วนของเฟซบุ๊คมาออกแบบเสียใหม่ โดยเพิ่มบริการวีดิโอแชท หรือการพูดคุยผ่านวิดีโอเพิ่มเติมเท่านั้น

กู เกิลซึ่งครองส่วนแบ่งตลาดเซิร์ช เอ็นจิ้น มากกว่า สองในสามของสหรัฐฯ พยายามหาทางแข่งขันกับเฟซบุ๊คในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ความพยายามก็ประสบความล้มเหลว หลังบริการกูเกิล เวฟ และ กูเกิล บุซ ไม่ไดด้รับความนิยมจากผุ้ใช้บริการมากนัก


โดย กูเกิล พลัส มีบริการหลักๆทั้งสิ้น 4 ประเภท ประกอบด้วย

"Circles" (แวดวง) หรือการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆกับบุคคลใกล้ชิด
"Hangouts" (บริการพูดคุยผ่านระบบวีดิโอ คอนเฟอเรนซ์)
"Huddle" (การแชทเป็นกลุ่มในครั้งเดียว)
 และ "Sparks" (บริการแบ่งปันวิดีโอและบทความ)

       
ในปัจจุบันกูเกิลเปิดให้บริการกูเกิล พลัส ในวงจำกัดเท่านั้น และมีแผนที่จะเปิดให้ใช้ในวงกว้างแก่ผู้ใช้ในเร็วๆนี้

นัก วิเคราะห์บางรายเชื่อว่า กูเกิลอาจไม่สามารถทำให้สาวกของเฟซบุ๊คเปลี่ยนใจมาใช้บริการใหม่นี้ได้ เนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊คส่วนใหญ่ก็จะมีสังคมของตนเองอยู่แล้ว การที่กูเกิลจะชักจูงให้ผู้ใช้เหล่านั้นหันมาสนใจกูเกิล พลัส จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม