วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กูเกิล พลัส +

กูเกิล พลัส+Google+ Plus

สมัคร google plus พลัสนี่ เป็นครั้งที่ Google ได้เปิดเผยตัวเลขสถิติการใช้งานบริการของตัวเอง มันคือสถิติของ Google Plus ที่ Larry Page (หนึ่งในสองผู้สร้าง Google) เข้ามาคุมงานเองแบบตัวตัวเป็นครั้งแรกหลังจากมากลับมาเป็น CEO ซะเองไม่นานมานี้เพื่อต้องการจะเร่งการเกิดไอเดียใหม่ๆ ให้เร็วขึ้น ก่อนหน้านี้ Mr. Page ได้แต่คอยยืนดูภาพใหญ่ของ Google ทั้งบริษัมมานานหลายปี คิดว่าต่อจากนี้คงมีอะไรให้เห็นมากขึ้นจาก Google รวมถึงกำไรที่จะทำให้บอร์ดเลิกถามคำถามที่ไม่สร้างสรรค์ซักที ทีนี้มาฟังสถิติที่ Mr. Page ได้เปิดเผยกัน..
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขณะนี้ใน Google Plus มีสมาชิกที่เข้ามาใช้งานทั้งหมดประมาณไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก และก็แชร์อะไรต่อมิอะไรกันถึงประมาณ​ 1 พันล้านไฟล์ต่อวัน แม้ว่าจะเพิ่งเปิดให้บริการอย่างไม่กระโตกกระตากมาได้แค่ไม่ถึง 10 วัน แถมยังสมัคร Google+ ตรงๆ ไม่ได้ ยังคงต้อง invite กันอยู่เลย
แม้ Mr. Page จะไม่อ้างอิงอะไรถึง Facebook แต่ไม่วายที่ผู้ร่วมลงขันกับ Google ก็เริ่มเกิดคำถามเกี่ยวกับการปล่อยให้ Facebook ดังในโลก Social Network อยู่เจ้าเดียวมานานพอสมควร Mr. Page สวนกลับไปว่า Google+ จะแตกต่างจาก Social Network ทั้งหมดที่มีอยู่ตอนนี้เพราะเราได้สร้างมันให้สะท้อนกับความสัมพันธ์ของ ชีวิตคนบนโลกเราจริงๆ ด้วยความที่เราทุกคนต่างล้วนมีการแบ่งกลุ่มคนรู้จักและเพื่อนฝูง


Larry Page CEO คนใหม่หน้าเก่าของ Google
Mr. Page ยังบอกอีกว่า ทุกวันนี้มี Android ถูกเปิดใช้ใหม่วันละ 550,000 เครื่องต่อวัน ทำให้ทุกวันนี้บนโลกมีอุปกรณ์ที่กำลังเปิดใช้งาน Android ประมาณ 135 ล้านเครื่อง แต่สิ่งหนึ่งที่ยังเป็นรายได้หลักของ Google เหมือนเดิมก็คือ Text Ads – Google AdWords นั่นเอง...

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

kapeak_zaa@msn.com ช่วยบอกวิธีสมัครด้วยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม