วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สมาชิก กูเกิ้ล พลัส ทะลุ 20 ล้าน ภายใน 3 WEEK !!

ความเคลื่อนไหวของ กูเกิ้ล พลัส ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรมาก แต่กระแส กูเกิ้ล + มาแรงเกินคาด ล่าสุด
ในเวลาเพียง 3 สัปดาห์นับจากเปิดตัว กูเกิลพลัส โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กของค่ายเสิร์จเอนจิ้นยักษ์ใหญ่ก็สามารถทำยอดผู้ใช้ได้สูงถึง 20 ล้านคน ซึ่งแม้แต่ผู้บริหารของกูเกิลเองก็ไม่คาดว่าจะเติบโตได้เร็วขนาดนี้


วอลล์สตรีต เจอร์นัลรายงานว่า คอมสกอร์อิงค์ซึ่งสำรวจจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ประเมินว่าเครือข่ายสังคมออนไลน์น้องใหม่แห่งนี้มีสมาชิกราว 20 ล้านคนตั้งแต่เผยโฉมออกมา โดยรวมถึง 5 ล้านคนในสหรัฐ อย่างไรก็ตามคอมสกอร์ไม่มีข้อมูลว่านักท่องเน็ตแต่ละคนใช้เวลากับเว็บไซต์ดังกล่าวนานแค่ไหน


การขยายตัวของกูเกิลพลัสสร้างความประทับใจให้กับผู้สังเกตการณ์หลายคนเพราะการใช้งานโซเชี่ยวเน็ตเวิร์กข้างต้นต้องได้รับเชิญจากสมาชิกปัจจุบันเท่านั้น และบริษัทเจ้าของเองก็ยังไม่ได้ทำการตลาดนอกเหนือจากกลุ่มผู้ใช้เสิร์จเอนจิ้นกูเกิล จีเมลและบริการอื่นๆ 1 พันล้านคนต่อเดือน


ฟีเจอร์เซอเคิล ( Circle) ของเรียกว่า วงกลมมหัศจรรย์ล่ะกันครับ

แอนดรู ลิบสแมน รองประธานฝ่ายวิเคราะห์อุตสาหกรรมของคอมสกอร์ยอมรับว่า "ผมไม่เคยเห็นอะไรโตอย่างรวดเร็วเช่นนี้" เว็บไซต์อื่นที่สามารถรวบรวมผู้ใช้จำนวนมากในระยะเวลาสั้นๆ ก็คือทวิตเตอร์ในปี 2552 "แต่ก็ต้องใช้เวลาหลายเดือน" เขาระบุ


อย่างไรก็ตามกูเกิลพลัสยังคงห่างไกลจากคู่แข่งเบอร์หนึ่งอย่างเฟซบุ๊คซึ่งมีผู้ใช้ 750 ล้านคนอีกโข รวมถึงทวิตเตอร์ที่มีสมาชิกลงทะเบียน 200 ล้านคนด้วย...


เห็นแบบนี้แล้ว จะต้องมีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มขึ้น ทุกวันอย่างมหาศาลอย่างแน่นอน..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม