วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Google+ ดารา คนดัง

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า คนดังที่คุณกำลังตามติดเขาอยู่ใน Google+ เป็นตัวจริง หรือที่ร้ายไปกว่านั้น มันเป็นไปได้ไหมที่เจ้าของโพรไฟล์ลาร์รี่เพจ (ซีอีโอของกูเกิ้ล) ใน Google+ ตัวจริงอาจจะเป็นซัคเคอร์เบิร์ก??? ความกังวลดังกล่ายจะหมดไป เมื่อ Google+ ได้ออกระบบทวนสอบผู้ใช้ใหม่ (new verification system) ซึ่งจะตอบคำถามเหล่านี้ เพื่อป้องกันผู้ใช้ตกเป็นหยื่อของนักต้มตุ๋น หรือพวกชอบสวมรอยคนดัง
 _______________________________________________________________________

Wen-Ai Yu พนักงานสาวของ Google ได้ออกมาอธิบายผ่านนล็อกของทางบริษัทว่า ทีม Google+ มุ่งเน้นที่จะทวนสอบภาพของบุคคลสาธารณะ ตลอดจนผู้ใช้ที่มีจำนวนเพื่อนใน Circles เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังบอกด้วยว่า GOogle+ กำลังเพิ่มขยายการทำงานส่วนนี้กับผู้ใช้ทั่วไปด้วย สำหรับคุณสมบัติใหม่ที่ใช้ระบุตัวจริงของผู้ใช้ Google+ จะอยู่ในรูปฟอร์มของป้าย (badges) ทีมีลักษณะเป็นรูปเครื่องหมายถูกข้างๆ ชื่อของเจ้าของโพรไฟล์ และเมื่อเลื่อนเมาส์ไปบนเครื่องหมายถูก มันก็จะมีแบเนอร์เล็กๆ เลื่อนออกมาพร้อมคำว่า "verified name" หมายความว่า ชื่อนี้ได้รับการทวนสอบเรียบร้อยว่า เป็นตัวจริง
 
 
อย่างไรก็ตาม Yu ไม่ได้อธิบายว่า ทีมงานของ Google+ ทวนสอบ เพื่อระบุตัวตนผู้ใช้เหล่านี้ได้อย่างไร? การระบุชื่อจริงที่สมบูรณ์เป็นแค่ข้อมูลขั้นต้นในการระบุตัวจริงของผู้ใช้ แต่เป็นสิ่งที่เหล่าบรรดาโซเชียลเน็ตเวิร์กให้ความสำคัญมาก โดยเฉพาะผู้ใช้ที่เป็นคนดัง หรือมีอิทธิพลต่อความคิด หรือแม้แต่ผู้ใช้ทั่วไปก็ตาม เพราะในโลกสังคมออนไลน์มีทั้งคนดี และไม่ดีอยู่ในนั้น นอกจากนี้ การเปิดเผยตัวตนใน Google+ ยังอาจเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องถกเถียงไม่สิ้นสุดเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว และเรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมาเช่นเดียวกับที Facebook ได้เคยเผชิญมาแล้วก่อนหน้านี้

9 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ช่วยส่งมาด้วยน่ะค่ะ

meejung_pretty@hotmail.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอด้วยนะจ๊ะ อยากลองดุว่าใช้ยังไง

sanguansak_gams@hotmail.com

Mikemoto กล่าวว่า...

mikewolfpack15@gmail.com ขอด้วยนะครับ

ปิ่น กล่าวว่า...

ขอด้วยๆๆ จ้า

lovePumP_lovePin@hotmail.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากทดลองใช้มากๆค่ะ ว่ง คำเชิญมาให้ด้วยนะคะ id_qi@hotmail.com จะรอนะคะ อยากเล่นมากๆ

yaayah กล่าวว่า...

ส่งให้เรียบร้อยแล้วน่ะค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

oishi-_-@hotmail.com

ad_sutasinee@hotmail.com

ส่งมาเร็วๆนะค่ะ จะรอเล่น ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

หาเพื่อนด่วน
chatchaibou2008@hotmail.com
ขอคุณคับ

Unknown กล่าวว่า...

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ คือว่า การที่เราเหงาเป็นเพราะว่าไม่อยากมีคนแชร์
ด้วยใช่ใหมค่ะ

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม