วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Google+ เพิ่มเกมส์บน Google+ แหล่มกว่าเดิม ++!

 __________________________________________________________________________
__________________________________________________________________________
ในที่สุด Google ก็เปิดเกมรุก Facebook ไม่รอช้า ภายหลังที่เปิดตัวด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมีผู้ใช้มากกว่า 25 ล้านรายภายในเดือนเดียว ล่าสุดทาง Google ได้เพิ่มเกมส์โซเชียลเข้าไปใน Google+ ชุดแรก 16 เกมส์ด้วยกัน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถเข้าไปสร้างเกมส์ได้ โดยคิดค่าคอมมิชชั่น 5% ของรายได้เท่านั้น ในขณะที่ Facebook จะคิดที่ 30% อย่างไรก็ดี ทาง Facebook ก็กำลังเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ มากมายเข้าไปในเกมส์อีกด้วย..


_______________________________________________________________________
ดู เหมือนการรุกของ Google+ จะเน้นไปที่นักพัฒนา โดยใช้คอมมิชชันเป็นตัวดึงดูดให้นักพัฒนาเข้าไปสร้างสรรค์เกมส์ให้กับบริการ ในขณะที่ Facebook เน้นไปที่สมาชิกที่ใช้บริการทีควรได้เล่นเกมส์ที่มีลูกเล่นมากขึ้น สำหรับในช่วงแรก Google+ จะเพิ่มแท็บ Games เข้าไป โดยจะประกอบด้วยเกมส์ต่างๆ 16 เกมส์ ซึ่งในนั้นจะมีเกมส์ยอดนิยมอย่าง Angry Birds และ Bejeweled Blitz จากนักพัฒนา 10 รายด้วยกัน ในจำนวนเกมส์ทั้งหมดจะมีอยู่ 15 เกมส์ที่พัฒนาบนแฟลช และอีกหนึ่งเกมส์ใช้ HTML5 ทั้งนั้บริการ Games บน Google+ เริ่มเปิดให้ใช้ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา และจะสามารถให้บริการได้ทั่วโลกภายในสัปดาห์นี้



Funzio หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเกมส์บน Google+ กล่าวว่า ทางบริษัทใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือนในการพอร์ตเกมส์ยอดฮิตอย่าง "Crime City" เข้าไปเล่นบน Google+ โดยพวกเขาเลือกใช้ Flash ในการพัฒนาแทนที่จะเป็น HTML5 ก็เนื่องจาก HTML5 ทำงานช้าเกินไปสำหรับเกมส์นี้ ด้วยยอดผู้ใช้ประมาณ 25 ล้านราย ทำให้ Google+ กลายเป็นช่องทางสำหรับนักพัฒนาเกมส์ที่่น่าสนใจไม่น้อย

อย่าง ไรก็ตาม หากเทียบ Google+ กับ Facebook แล้ว สังคมออนไลน์ของGoogleมีประชากรคิดเป็นแค่ 3% ของเฟซบุ๊ค แต่หากมองในแง่ของส่วนแบ่ง หรือคอมมิชชั่นที่ทาง Google คิดกับนักพัฒนา น่าจะเป็นแรงดึงดูดอีกตัวหนึ่ง เพราะคิดแค่ 5% เท่านั้น เทียบกับ Facebook ที่คิดสูงถึง 30% เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม อัตราคอมมิชชั่นดังกล่าวเป็นอัตราช่วงโปรโมชั่นเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่า หลังจากนี้มันคงจะขยับขึ้นอย่างแน่นอน..

แจ่มไปเลยแหละค่ะงานนี้ มีเกมให้เล่นอีกเพียบแน่นอน ซะใจเพื่อนๆเลยใช่ไหมล่ะค่ะ ^^
______________________________________________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม