วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กูเกิ้ล พลัส 2012 ใหม่ ++

เมื่อปฏิทินประจำปี 2011 กำลังจะหมดลง เหมือนว่าจะเป็นเวลาดีแห่งการปรับปรุง เมื่อ Google+ เครือข่ายสังคมออนไลน์ของ Google ได้ประกาศอัปเดทความสามารถใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คล้อยหลังจากที่ Facebook ประกาศอัปเดทหน้า profile ให้เป็นรูปแบบ Timeline เพียงไม่กี่วัน
     

_____________________________________________________________________________
       เรียกว่าไม่มีใครยอมใครกันก็ว่าได้สำหรับการแข่งขันด้านบริการเครือข่าย สังคมออนไลน์ ที่ล่าสุด Google ได้ประกาศว่าจะมีการอัปเดทความสามารถใหม่ๆ ให้แก่ Google+ โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ครั้งนี้  Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อรองรับการใช้งาน 4 ฟีเจอร์
     
       ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ของ Google+ จะมีดังต่อไปนี้

       Fine-tuning your circles - ฟีเจอร์แรกเป็นการปรับปรุงในส่วนของหน้า Circle (แวดวง) ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานGoogleพลัสสามารถควบคุมปริมาณการโพสต์ของเพื่อนผู้ใช้ งานบน stream ได้ว่าต้องการให้มีการโพสต์มากน้อยเพียงใด โดยด้านบนจะมีตัวเลื่อนคล้ายๆ กับปุ่ม Volume
     
       Notifications - ในส่วนของการแจ้งเตือน ก็มีการปรับปรุงเช่นกัน โดยทางGoogleได้กล่าวไว้ว่าระบบการแจ้งเตือนรูปแบบใหม่ จะมีการใส่ 'sneak preview' เพื่อพรีวิวข้อความที่มาคอมเมนต์เจ้าของบัญชีผู้ใช้งาน รวมทั้งจะแสดงชื่อของบุคลลที่มากด +1 และข้อความของผู้ใช้ที่ถูกแชร์ ว่าใครเป็นผู้แชร์ข้อความ
     
       Photos - ในส่วนของรูปภาพก็จะมีการปรับปรุงให้มีการใช้งานที่ง่ายขึ้น และเป็นมิตรต่อผู้ใช้ โดยการแสดงภาพจะเป็นแบบ Lightbox ที่สามารถขยายได้เต็มจอ เพื่อการรับชมภาพที่เต็มอิ่ม และใต้ภาพที่แสดงใน Lightbox ก็จะแสดงคอมเมนต์ต่างๆ ที่เพื่อนของผู้ใช้ได้คอมเมนต์ทิ้งเอาไว้
     
       นอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงการแท็กรูปภาพให้สามารถแท็กได้ง่ายขึ้น ในกรณีที่เป็นภาพหมู่ เมื่อทำการแท็กแล้ว จะแสดงรายชื่อของเพื่อนที่ถูกแท็กไว้ด้านข้างของภาพ และท้ายที่สุด Google+ ได้เพิ่มฟีเจอร์ในส่วนของการตกแต่งภาพถ่าย เพื่อให้ผู้ใช้ได้ตกแต่งภาพเพื่อนำมาแชร์บน stream หรือจะเป็นการตกแต่งภาพเพื่อให้เข้ากับเทศกาลต่างๆ
     
       Pages - สำหรับ Pages เป็นส่วนที่ Google อนุญาตให้ใช้ในการโปรโมทในเชิงธุรกิจ ก็มีการปรับปรุงเช่นกัน โดยจะมีการอนุญาตให้มีแอดมิน ประจำเพจได้ 50 คน และมีการเพิ่มการแจ้งเตือนในเพจสำหรับแอดมิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม